Bài tập yoga đơn giản cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là một chứng bệnh khá phổ biển hiện nay. Căn bệnh này xuất phát từ sự thiếu cân bằng trong ăn uống, lối sinh hoạt hàng ngày. Bên cạnh việc thay đổi chế độ dinh dưỡng bổ sung nhiều chất xơ.

Việc điều hòa khí huyết cho cơ thể là phương pháp giúp hỗ trợ hiểu quả cho những ai mắc phải căn bệnh trào ngược dạ dày thực quản, đau dạ dày.

Sau đây là 4 bài tập cơ bản mà yoga mang lại lợi ích bất ngờ cho bạn.

Tư thế ống bễ

  1. Nằm ngửa thư giãn, duỗi thẳng hai chân, khép sát lại;
  2. Hít vào một hơi sâu qua mũi, thở ra đồng thời từ từ co chân phải lại. Dùng 2 tay ôm đầu gối chân phải kéo ép sát vào bụng. Thở ra hết, siết chặt cơ bụng.
  3. Nhẹ nhàng hạ chân, hạ cơ thế xuống.
  4. Thở ra và làm tương tự như trên bới chân trái.

Lợi ích: Thải những tạp khí trong dạ dày và trong đường ruột. Gỉam tình trạng ợ hơi, ợ nóng.

Tư thế con thuyền

  1. Thở ra, người ngả nhẹ ra sau đồng thời nhấc hai chân khỏi mặt sàn, kéo căng và thẳng đầu gối, ngón chân hướng lên trên, dùng mông để giữ thăng bằng, bất kỳ một bộ phận nào của xương sống cũng không được chạm sàn, sao cho chân tạo với mặt sàn một góc 60 – 65 độ, chân giơ cao qua đầu, động tác này khác với động tác của tư thế nửa con thuyền, phần đầu giữ thăng bằng.
  2. Hai tay nhấc lên khỏi mặt sàn, hai cánh tay kéo thẳng về trước, song song với mặt sàn, chạm vào chân.
  3. Giữ tư thế này trong nửa phút, hít thở bình thường, có thể giữ tư thế này đến 1 phút, sau khoảng 20 giây người luyện tập sẽ cảm nhận được hiệu quả.
  4. Sau đó thở ra đặt hai tay xuống, hai chân hạ xuống sàn, nằm xuống và thả lỏng.

Lợi ích: Hỗ trợ, làm sạch toàn bộ khí thải trong đường ruột của chúng ta. Giảm thiểu trào ngược dạ dày, thực quản.

Tư thế châu chấu

  1. Nằm sấp xuống thảm, 2 tay đặt song song xuôi theo hông
  2. Hít vào, từ từ nâng 2 chân bạn hướng lên trên
  3. Siết cơ đùi, đảm bảo nâng chân, thẳng gối. Cố gắng nâng cao nhất có thể, trọng lượng của bạn lúc này sẽ dồn vào cơ bụng.
  4. Giữ tư thế từ 30-60s, sau đó từ từ hạ chân xuống thả lỏng.

Lợi ích: Hỗ trợ matxa và xoa bóp cho dạ dày và làm khỏe cho dạ dày.

Tư thế em bé

  1. Ngồi xuống sàn, gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân. Khi bạn cảm thấy thoải mái, mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều
  2. Gập người về trước giữa 2 đùi và thở ra.
  3. Từ từ mở rộng hông và thư giãn giữa 2 đùi.
  4. Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn. Cảm nhận sức nặng của vai trên cạnh vai chạm sàn.
  5. Đây là tư thế thư giãn, nên bản có thể duy trì tư thế bất cứ khi nào từ 30s đến vài phút.
  6. Để kết thúc tư thế, thư giãn, hít thở đều và nâng người lên từ từ.

Lợi ích: Gíup giảm căng thẳng và lo âu. Thanh lọc độc tố và nạp năng lượng cho cơ thể.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Nguồn: Tổng hợp

Bình luận